วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

ลำดับเหตุการณ์ คนร้ายซุ่มยิง ก่อนบึ้มซ้ำทหารพรานศรีสาคร จ.นราธิวาส

ลำดับเหตุการณ์ คนร้ายซุ่มยิง ก่อนบึ้มซ้ำทหารพรานศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำ เจ็บ 4 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 ราย

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิงก่อนวางระเบิดซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านเจ็บอีก 1 ราย บนถนนสายบ้านบีโล๊ะ-ดาฮง ม.4 บ.ดาฮง ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูซุ จอดเสียหลักอยู่ริมถนน ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ในสภาพถูกกระสุนปืนสงครามเป็นรูพรุนทั้งคัน พร้อมปลอกกระสุนปืนสงคราม ประมาณ 50 ปลอก 


ห่างออกไปบริเวณเชิงสะพาน บ.ดาฮง พบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวน ร.ท.อดุลย์ สามสี ผบ.ร้อย ทพ.4912 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน ได้เดินทางไปทำธุระ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่ารกทึบ กลุ่มคนร้าย 4-5 คน ซึ่งซุ่มอยู่ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่ ก่อนที่ ส.อ.ธนกร จะกัดฟันสู้ สั่งการให้อีก 3 นายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคนร้าย เจนเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที
ต่อมา ส.อ.ธนกร ได้วิทยุขอกำลังเข้าสนับสนุน กลุ่มคนร้ายจึงได้ล่าถอยไปโดยได้มีการโปรยตะปูเรือใบเพื่อสกัดกั้นการติดตามของเจ้าหน้าที่หลังจากนั้นเพียง 3 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก ใกล้จุดเกิดเหตุแต่เคราะห์ดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนชาวบ้านที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย
ด้าน พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เอ็กซเรย์ใน อ.ศรีสาคร เพื่อจำกัดเสรีฝ่ายตรงข้ามที่พยายามจะสร้างสถานการณ์ลดความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นป่าเขาที่ง่ายต่อการก่อเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น