วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานนราธิวาส ที่ อ.ระแงะ

3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ข่าวINN นราธิวาส ลอบวางระเบิด
คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานนราธิวาส ที่ อ.ระแงะ โชคดีไร้เจ็บตาย เชื่อสร้างสถานการณ์
ร.ต.อ.อภิชาติ ดอเลาะ พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.ที่ 4515 กรม ทพ.45 เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านสโลว์ ม.6 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบบริเวณโคนเสาไฟฟ้าข้างทาง มีหลุมระเบิดลึกประมาณ 80 ซม.กว้างประมาณ 90 ซม.พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ใน ถังแก๊สปิกนิก หนักประมาณ 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.สั่งสม สุขสะอาด ผบ.ร้อย ทพ. 4515 ได้สั่งการให้กำลังพลจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการนำกำลังเดินเท้าเพื่อออกลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ และเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ห่างจากเสาไฟฟ้าประมาณ 50 เมตร ได้เกิดระเบิดจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมดปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์รายวันของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น